CHIA SẺ

Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2016

HƯỚNG DẪN CHỌN MUA CÂY GỖ TRẮC GIỐNG

Gỗ Trắc loại Gỗ quý hiếm và mang lại giá trị kinh tế cao vì thế nó ngày càng được các nhà vườn chọn trồng. Cây vừa giúp cải thiện môi trường sống bảo vệ rừng, vừa là nguyên liệu quý hiếm cho ngành đồ thủ công mỹ nghệ cao cấp lại rất tốt cho sức khỏe.

Để không bị mua nhầm hoặc bị “Gạt” vì mua phải Giống Gỗ Trắc giả, trắc kém chất lượng, sâu bệnh, ảnh hưởng đến chất lượng của cây, thiệt hại kinh tế và tốn thời gian. Bà con nhà vườn cần tìm hiểu kỹ về giống cây này và chọn mua ở những vườn ươm uy tín để đảm bảo quyền lợi của mình.

Nên mua hạt Gỗ Trắc tự gieo hay mua cây con?

Hiện nay, thị trường hạt giống và cây giống rất sôi động, đa dạng và phong phú giúp người trồng cây thoải mái lựa chọn. Câu hỏi đặt ra là nên lựa chọn hạt Gỗ Trắc giống tự ươm để tiết kiệm chi phí hay mua cây con về trồng?


Hạt Gỗ Trắc Giống tự ươm

Nhiều nhà vườn hiện nay sẵn sàng bán hạt giống Cây Gỗ Trắc và hướng dẫn bà con kỹ thuật ủ hạt thành cây con. Song với điều kiện khí hậu và độ ẩm như Việt Nam thì tỷ lệ nảy mầm của hạt không được đảm bảo. Hơn nữa, bà con nhiều người không có chuyên môn nên giai đoạn chăm sóc cây con sau nảy mầm gần như không làm được dẫn đến cây con yếu ớt. Nên phần lớn bà con nhà vườn chọn luôn Cây Trắc Giống để trồng.

Cách chọn mua Cây Gỗ Trắc Giống

Hiện nay, các vườn ươm hầu hết đều có bán hạt giống và Cây Giống Gỗ Trắc, nhưng như chúng tôi đã chia sẻ ở trên bà con nhà vườn nên lựa chọn những vườn ươm uy tín để đảm bảo chất lượng cây giống thuần chủng.

Nên quan sát hình dạng cây khi nhà vườn bàn giao, thân thẳng tròn đều không bị cong hay dị dạng, lá cây xanh tươi, chồi cây không bị gãy, bầu cây còn nguyên vẹn không bị bục rách. Đặc biệt cần quan sát kỹ những dấu hiệu bất thường của cây để kịp thời phát hiện tình trạng sâu bệnh của cây.


Cách chọn mua Cây Gỗ Trắc Giống

Vườn ươm Gia Nguyễn đơn vị chuyên cung cấp các loại cây giống nói chung và Cây Giống Gỗ Trắc nói riêng luôn sẵn sàng phục vụ bà con nhà vườn với mọi số lượng cây. Miễn phí tư vấn chọn mua cây giống, kỹ thuật trồng chăm sóc cây giống, vận chuyển đến tận nơi cho khách hàng, dịch vụ hậu mãi chu đáo, giá thành hợp lý.

Rất mong nhận được sự hợp tác của bà con nhà vườn !