CHIA SẺ

Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2016

TẠI SAO CÂY GỖ TRẮC ĐỎ ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ LÀ RẤT TỐT

Gỗ Trắc nói chung và Gỗ Trắc Đỏ nói riêng là loại cây gỗ quý hiếm. Với những đặc tính “ Hiếm có” của mình loại Cây Gỗ Trắc Đỏ đang được các nhà vườn săn đón để trồng nhằm cung cấp gỗ cho ngành nội thất và đồ gia dụng.




Cây Gỗ Trắc Đỏ là loại gỗ quý hiếm

Qua quá trình tìm hiểu cả những người trồng và khai thác Gỗ Trắc Đỏ, những người mua sử dụng Gỗ Trắc Đỏ đều có ý kiến đánh giá Gỗ Trắc Đỏ là tốt nhất so với những loại Gỗ Trắc còn lại như Gỗ Trắc Đen, Gỗ Trắc Vàng.

Cây Gỗ Trắc Đỏ là loại cây quý và ngày càng khan hiếm

Đặc tính của Cây Gỗ Trắc Đỏ là thân gỗ có màu đỏ tươi rất sang trọng, thớ mịn, dòn, dễ gia công, mặt cắt mịn sau khi khô không nẻ cũng ít biến dạng, không bị mối mọt, cong vênh. Đặc biệt là van gỗ rất đẹp nhờ vân gỗ chìm min, nhỏ những gỗ gốc vân xoắn xít nổi lên từng lớp từng lớp.

Trong Gỗ Trắc Đỏ có chứa tinh dầu mùi rất thơm nhưng không hăng, lại có độ cứng bền dẻo, vì thế, Gỗ Trắc Đỏ sau khi đóng đồ đạc dùng lâu sẽ lên nước bóng như sừng, không cần phải tốn công đánh bóng mà nó càng ngày càng đẹp nên được rất nhiều khách hàng ưa thích.


Cây Gỗ Trắc Đỏ là loại cây quý và ngày càng khan hiếm

Thời gian sinh trưởng của Cây Gỗ Trắc Đỏ rất lâu nên rất hiếm và Cây Gỗ Trắc Đỏ có đường kính càng lớn thì giá trị kinh tế càng cao. Gỗ Trắc Đỏ hiện nay rất quý vì số lượng có hạn nhưng nhu cầu Gỗ Trắc Đỏ rất cao. Vì Gỗ Trắc Đỏ quý nên không thể bỏ đi một mẩu gỗ, cho dù nhỏ bằng ngón tay hay là mùn cưa của gỗ cũng được bán với giá cao.

Cây Gỗ Trắc Đỏ có giá trị kinh tế cao nhưng không tốn công sức chăm sóc

Mặc dù là loại cây gỗ quý, mang lại giá trị kinh tế cao nhưng và có thời gian trồng dài nhưng cây khá dễ trồng và không tốn nhiều công sức chăm sóc.

Hiện nay, Giá Gỗ Trắc Đỏ loại tốt và đẹp có thể lên đến 10 triệu/kg, Cây Trắc Đỏ đến độ tuổi khai thác nếu có đường kính càng to thì có giá tiền càng lớn.



Cây Gỗ Trắc Đỏ có giá trị kinh tế cao nhưng không tốn công sức chăm sóc

Cây không kén đất và có thể trồng ở trên những vùng đồi núi cao, cây ưa sáng vì thế rất thuận lợi cho các nhà vườn trồng xen kẽ Gỗ Trắc Đỏ với các loại cây khác để phát triển kinh tế lâm nghiệp đồng thời phủ xanh đất trống đồi trọc.