CHIA SẺ

Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2016

VÌ SAO NHIỀU NHÀ VƯỜN CHỌN TRỒNG CÂY GỖ TRẮC

Cơn sốt Gỗ Trắc trong thời gian vừa qua khiến nhu cầu Gỗ Trắc tăng mạnh, song nguồn cung cấp không còn nhiều và ngày càng khan hiếm nên giá Gỗ Trắc nhanh chóng được đẩy lên. Với những Cây Gỗ Trắc lâu năm có giá bán lên đến hàng tỷ đồng. Bà con nhà vườn cũng đổ xô đi mua Cây Giống Gỗ Trắc về trồng. Một hiện tượng không quá khó để lý giải vì sao nhiều nhà vườn chọn trồng Cây Gỗ Trắc mà không phải loại cây gỗ khác đó là nhu cầu Gỗ Trắc luôn luôn cao và có mức giá bán tương đối ổn định.


Nhu cầu Gỗ Trắc luôn luôn cao và có mức giá bán tương đối ổn định

Nhu cầu mua Gỗ Trắc liên tục tăng


Gỗ Trắc là loại gỗ quý hiếm thường được sử dụng để chế tác những đồ gỗ mỹ nghệ có giá trị cao, bởi chất gỗ tốt, gỗ có hoa văn đẹp hơn nữa trong gỗ có chứa tinh dầu rất tốt cho sức khỏe.

Với những người sành về đồ gỗ thì việc sở hữu những món đồ gỗ làm từ Gỗ Trắc được họ săn lùng và thường mua với giá cao. Mốt chơi Gỗ Trắc ngày nay cũng rất đa dạng, Gỗ Trắc ngoài việc chế tác thành tượng phật di lạc, bàn thờ, sập vụ, tủ, bàn ghế thì cũng có nhiều người sử dụng Gỗ Trắc để làm giường ngủ, tủ quần áo…


Nhu cầu mua Gỗ Trắc liên tục tăng

Chính vì thế, nhu cầu mua Gỗ Trắc tăng mạnh trong khi đó với tốc độ sinh trưởng chậm, những Cây Gỗ Trắc đạt độ tuổi khai thác ngày càng ít đi và luôn được cán bộ kiểm lâm bảo vệ nghiêm ngặt. Bởi trước đó Cây Gỗ Trắc thường chỉ mọc tự nhiên trong rừng ít được người dân trồng quy hoạch thành rừng để phát triển kinh tế.

Có lẽ nhận thấy giá trị lớn mà Cây Gỗ Trắc mang lại trong thời gian tới nên các nhà vườn đã có hướng chuyển dịch cơ cấu cây trồng sang trồng mới hoặc trồng xen kẽ rừng cây của mình để nâng cao hiệu quả kinh tế.

Điều kiện tự nhiên thuận lợi để trồng Cây Gỗ Trắc


Các tỉnh miền Trung từ Quảng Bình trở vào có điều kiện khí hậu rất phù hợp để Cây Gỗ Trắc sinh trưởng và phát triển. Hơn nữa, giá thành Cây Giống Gỗ Trắc hiện nay cũng rất phù hợp để bà con nhà vườn bỏ ra đầu tư để sau này thu tiền tỷ.


Điều kiện tự nhiên thuận lợi để trồng Cây Gỗ Trắc

Với điều kiện địa hình, khí hậu như ở nước ta bà con nông dân cũng không phải mất nhiều công chăm sóc cho Cây Gỗ Trắc. Bởi lúc còn nhỏ cây chịu bóng vì thế để đón đầu thị trường bà con có thể xen kẽ Gỗ Trắc cùng với những cây hiện nay đang trồng.

Đến tuổi Gỗ Trắc phát triển thì những cây cũ cũng đã cho khai thác, lúc này Cây Gỗ Trắc cần ánh sáng để phát triển cũng rất thích hợp để bà con xoay vòng vốn đầu tư chăm sóc cho Gỗ Trắc nhanh chóng cho thu hoạch.